Chubb Life] Manager, Business Support & Quality Control

Chubb

  • Việt Nam
  • Lâu dài
  • Toàn thời gian
  • 1 tháng trước
Job Category: Sales SupportJob Description:Định nghĩa Bộ phận, chức năng của phòng ban
  • Xây dựng Quy chế/Quy trình/ Hướng dẫn and Quản lý chất lượng (Process/Guidelines) - Kênh Banca/PD
  • Quản lý/ giám sát chất lượng bán hàng (Quality Control) - Kênh Banca/PD -
  • Xây dựng/ Kết nối các công cụ hệ thống và các ứng dụng/ nền tảng bán hàng (IT/System Tools) - Kênh Banca/PD:
  • Hỗ trợ vận hành chung (Operation Services) - Kênh Banca/PD
Mục tiêu tổng quan vị trí
  • Quản lý vận hành nhất quán và hiệu quả theo các Quy chế/ Quy trình/Quy định/Hướng dẫn ban hành - Kênh Banca/PD
  • Quản lý chất lượng kinh doanh đảm bảo hiệu quả, an toàn - Kênh Banca/BD theo định hướng của Công ty
  • Triển khai các công cụ hệ thống hỗ trợ quản lý các hoạt động kinh doanh, vận hành và trải nghiệm khách hàng hiệu quả - Kênh Banca/BD
  • Hỗ trợ các công tác vận hành chung tại Kênh Banca/PD đảm bảo các họat động kinh doanh xuyên suốt, nhất quán, chất lượng, hiệu quả - Kênh Banca/BD
Vai trò và nhiệm vụ * Quy trình/hướng dẫn và quản lý chất lượng (PQC) - Kênh Banca/PD
  • Xây dựng Quy chế/Quy trình/ Hướng dẫn (Process/Guidelines)
  • Xây dựng/ cải tiến ban hành quy chế hoạt động, quy trình/ hướng dẫn liên quan kinh doanh, vận hành chung
  • Phối hợp với các Bộ phận chuyên môn tham gia xây dựng/cải tiến:
  • Quy chế/quy trình/quy định/hướng dẫn liên quan phối hợp vận hành chung của Công ty
  • Sổ tay nghiệp vụ theo nguyên tắc/quy trình thống nhất triển khai với từng Đối tác
  • Xây dựng/cập nhật tài liệu hướng dẫn sử dụng Smart Agency/ VDI/ Quy trình chuyển đổi dữ liệu cho Đối tác....
  • Hỗ trợ giải đáp thắc mắc về quy chế/ quy trình/ hướng dẫn liên quan kinh doanh, vận hành đã ban hành
  • Quản lý/ giám sát chất lượng bán hàng (Quality Control)
  • Quản lý chất lượng bán và các hoạt động triển khai kinh doanh của đội ngũ kinh doanh và quản lý/ hỗ trợ kinh doanh đảm bảo theo đúng quy trình, quy định.
  • Triển khai các hoạt động kiểm soát chất lượng phù hợp với quy định/chính sách của công ty và yêu cầu pháp lý
  • Tiếp nhận các khiếu kiện/khiệu nại từ KH, phối hợp tổng hợp/ thu thập tài liệu/ thông tin xác minh liên quan, hỗ trợ xử lý giải quyết theo quy trình tại Chubb Life/ thống nhất với Đối tác
  • Nghiên cứu, cập nhật các xu hướng của ngành và thông lệ liên quan đến kiểm soát chất lượng
  • Báo cáo QTRR theo định kỳ
  • Quản lý/ giám sát chất lượng bán hàng (Quality Control)
  • Sản phẩm/Mô hình/ Tiện ích/Trải nghiệm khách hàng: Đầu mối hỗ trợ quá trình xây dựng/cải tiến/ kết nối triển khai (golive) sản phẩm/tiện ích (phối hợp với đầu mối xây dựng đặc tả/ yêu cầu IT: PRD, Đối tác) theo nội dung yêu cầu/ đặc tả đã phê duyệt/ thống nhất của Banca/PD, Product với IT
  • Công cụ/ hỗ trợ quản lý/ quản trị kinh doanh: Đầu mối hỗ trợ quá trình xây dựng/cải tiến/ kết nối triển khai (golive) các công cụ, hệ thống theo nội dung yêu cầu/ đặc tả đã phê duyệt/ thống nhất của Banca/PD với IT
  • Hỗ trợ vận hành (Operation Services) - Kênh Banca/PD
  • Hàng ngày/tuần
  • Đăng ký huấn luyện, cấp mã số đại lý (onboarding)
  • Gắn mã/ chuyển mã cấu trúc (thay đổi AR/chuyển nhóm/chuyển QLTT cho AR)
  • Báo cáo đối soát SLA cam kết với đối tác theo từng nghiệp vụ.
  • Hỗ trợ hướng dẫn đối tác training quy trình, thay đổi liên quan
  • Theo dõi/ cập nhật danh sách Hồ sơ pending
  • Hỗ trợ giám sát/ theo dõi/ xử lý clear Hồ sơ pending
  • Hỗ trợ xử lý Hồ sơ của KH Doanh nghiệp
  • Giải đáp thắc mắc cho Đối tác/Banca Sales liên quan hệ thống, quy trình/nghiệp vụ OP/UW
  • Quản lý/theo dõi giao/nhận/bàn giao hồ sơ, chứng từ gốc theo quy trình thống nhất với từng Đối tác
  • Giao/nhận tài sản/công cụ/tài liệu; thanh lý HĐĐL với AR; cắt code/phân bổ hợp đồng mồ côi (bàn giao tài sản/công cụ/ tài liệu; thu hồi phiếu thu/ thông báo thất lạc tài liệu/ấn phẩm…)
  • Định kỳ (tháng/quý/6T/năm)/Adhoc
  • Hỗ trợ Đối tác đào tạo/hướng dẫn Quy trình, thay đổi liên quan
  • Báo cáo đối soát SLA cam kết với đối tác theo từng nghiệp vụ
  • Đầu mối hỗ trợ chăm sóc đối tác/ khách hàng sau bán theo chính sách/ quy trình của Công ty
  • Hỗ trợ kiểm tra, xử lý và chuyển thông tin/Hồ sơ yêu cầu giải quyết bối thường cho Đối tác
  • Phối hợp thiết kế, in Giấy khen, Bằng khen, Chứng nhận thành tích đối với Đội ngũ kinh doanh
  • Cung cấp thư giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của Chubb Life, giới thiệu Đội ngũ kinh doanh
  • Hỗ trợ đặt hàng, theo dõi/quản lý lưu/xuất kho: Voucher/quà tặng MKT…
  • Phối hợp/hỗ trợ công tác hậu cần tổ chức các sự kiện/hội nghị…
  • Hỗ trợ đội ngũ kinh doanh giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai kinh doanh theo quy trình/hướng dẫn/quy định
  • Tiếp nhận các trường hợp để xuất ngoại lệ liên quan vận hành, hỗ trợ tổng hợp, trình duyệt lên BLĐ có thẩm quyền
  • Giao/nhận ấn phẩm MKT/ tài liệu/ công cụ cho Đối tác; Hỗ trợ bàn giao, thanh lý HĐĐL với Đối tác
  • Hỗ trợ vận hành, hành chính khác
Qualifications:
  • Tốt nghiệp đại học (hoặc tương đương) chuyên ngành có liên quan
  • Có ít nhất 5-7 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương (ưu tiên kênh Bancassurance tại các Công ty BHNT)
  • Ưu tiên có kinh nghiệm triển khai các hoạt động quản lý chất lượng bán, giám sát tuân thủ lĩnh vực Bancassurance
  • Am hiểu hệ thống/ mô hình vận hành kênh Banca và các ứng dụng/hệ thống/phần mềm; ngân hàng/ bảo hiểm lõi (core banking/ insurance) là một lợi thế
  • Kỹ năng quản lý, tổ chức công việc khoa học
  • Khả năng giao tiếp tốt, xây dựng mối quan hệ với Đối tác và đội ngũ kinh doanh
  • Khả năng tư duy logic và giải quyết vấn đề hiệu quả
  • Khả năng tư duy có tính hệ thống
  • Khả năng làm việc chi tiết, có tinh thần trách nhiệm
  • Khả năng tư duy dịch vụ, định hướng khách hàng là trọng tâm
  • Khả năng làm việc nhóm theo phương pháp AGILE
  • Khả năng chịu áp lực công việc với cường độ cao
  • Thành thạo Word, Excel
  • Tiếng Anh: Đọc/hiểu/viết/nói: Tốt

Chubb